Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
Với hệ thống hai cánh quạt có khả năng xoay 90 độ, tăng khả năng chuyên chở mà vẫn gọn nhẹ, linh hoạt, 'Chim ưng biển' V-22 Osprey được Không quân Mỹ coi là hình mẫu của tương lai với hy vọng sẽ thay thế cùng lúc nhiều dòng máy bay hiện tại.
V-22 Osprey là máy bay đa chức năng với thiết kế cánh quạt xoay hướng độc đáo, kết hợp giữa khả năng lên thẳng của máy bay trực thăng và máy bay động cơ tuabin cánh quạt. Đây là sản phẩm hợp tác sản xuất của Hãng Boeing và Bell Helicopters. Hãng Boeing chịu trách nhiệm về thân máy bay, bộ phận hạ cánh, hệ thống điện, nước, hiệu suất máy và tính năng bay... Hãng Bell Helicopter Textron có nhiệm vụ thiết kế cánh máy bay, vỏ động cơ, bộ phận đẩy, cánh quạt, hệ thống ổn định bay, thang lên xuống và động lực học....
V-22 tiện lợi và linh hoạt ở thiết kế hệ thống cánh gập giúp chúng có thể dễ dàng hạ cánh trên một chiếc tàu đổ bộ lớp L “nhỏ bé” của Hải quân Mỹ. Cánh của chiếc V-22 có thể điều chỉnh để nằm phía trên hay song song với thân máy bay, giúp dễ dàng hơn trong việc hạ cánh. Hệ thống cánh tự động này có thể hoàn thành việc điều chỉnh góc độ của mình trong 90 giây ở điều kiện sức gió là hơn 100km/h.
Buồng lái được trang bị hệ thống quan sát đêm và mũ bảo hiểm kết hợp hiển thị hình ảnh Honeywel cho phi công. Mỗi chiếc V-22 có 6 hệ thống quan sát đêm. Buồng lái được thiết kế với hệ thống lọc không khí công nghệ cao, màn hình và dụng cụ đo độ cao được cung cấp bởi Smiths Industries, Tập đoàn sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu của Anh.
V-22 được trang bị hệ thống súng máy M240, cỡ 7,62 mm, đặt trên bệ nạp đạn, quay về đằng đuôi máy bay. Ngoài ra, một khẩu GAU-19, 12,7 mm, thuộc loại súng máy gatling nổi tiếng, đang được nghiên cứu nâng cấp lắp đặt phía sau mũi máy bay.
V-22 được Không quân Mỹ trang bị hệ thống dò địa hình Raytheon AN/APQ-186, ra-đa đa năng, hệ thống quan sát đêm Raytheon AN/AAQ-16 FLIR. Đây là những kỹ thuật tiên tiến của quân đội Mỹ.
Những chiếc V-22 được thiết kế hệ thống cảnh báo điện tử ATK AN/AAR-47 với bốn mắt điện cảm ứng. Bên cạnh đó là hệ thống ra-đa và cảnh báo với tia hồng ngoại được trang bị hiện đại giúp V-22 hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.
1 điểm nổi bật nữa của Chim Ưng Biển là phần động cơ.V-22 sử dụng hai động cơ Rolls-RoyceT406-AD-400, được cung cấp bởi hãng Lucas Aerospace với công suất cực đại lên tới 4.400 KW, cùng hệ thống phòng cháy và điều khiển điện tử của Hãng Systron Donner.
Nguồn wikipedia
V-22 Osprey là máy bay đa chức năng với thiết kế cánh quạt xoay hướng độc đáo, kết hợp giữa khả năng lên thẳng của máy bay trực thăng và máy bay động cơ tuabin cánh quạt. Đây là sản phẩm hợp tác sản xuất của Hãng Boeing và Bell Helicopters. Hãng Boeing chịu trách nhiệm về thân máy bay, bộ phận hạ cánh, hệ thống điện, nước, hiệu suất máy và tính năng bay... Hãng Bell Helicopter Textron có nhiệm vụ thiết kế cánh máy bay, vỏ động cơ, bộ phận đẩy, cánh quạt, hệ thống ổn định bay, thang lên xuống và động lực học....
V-22 tiện lợi và linh hoạt ở thiết kế hệ thống cánh gập giúp chúng có thể dễ dàng hạ cánh trên một chiếc tàu đổ bộ lớp L “nhỏ bé” của Hải quân Mỹ. Cánh của chiếc V-22 có thể điều chỉnh để nằm phía trên hay song song với thân máy bay, giúp dễ dàng hơn trong việc hạ cánh. Hệ thống cánh tự động này có thể hoàn thành việc điều chỉnh góc độ của mình trong 90 giây ở điều kiện sức gió là hơn 100km/h.
Buồng lái được trang bị hệ thống quan sát đêm và mũ bảo hiểm kết hợp hiển thị hình ảnh Honeywel cho phi công. Mỗi chiếc V-22 có 6 hệ thống quan sát đêm. Buồng lái được thiết kế với hệ thống lọc không khí công nghệ cao, màn hình và dụng cụ đo độ cao được cung cấp bởi Smiths Industries, Tập đoàn sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu của Anh.
V-22 được trang bị hệ thống súng máy M240, cỡ 7,62 mm, đặt trên bệ nạp đạn, quay về đằng đuôi máy bay. Ngoài ra, một khẩu GAU-19, 12,7 mm, thuộc loại súng máy gatling nổi tiếng, đang được nghiên cứu nâng cấp lắp đặt phía sau mũi máy bay.
V-22 được Không quân Mỹ trang bị hệ thống dò địa hình Raytheon AN/APQ-186, ra-đa đa năng, hệ thống quan sát đêm Raytheon AN/AAQ-16 FLIR. Đây là những kỹ thuật tiên tiến của quân đội Mỹ.
Những chiếc V-22 được thiết kế hệ thống cảnh báo điện tử ATK AN/AAR-47 với bốn mắt điện cảm ứng. Bên cạnh đó là hệ thống ra-đa và cảnh báo với tia hồng ngoại được trang bị hiện đại giúp V-22 hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.
1 điểm nổi bật nữa của Chim Ưng Biển là phần động cơ.V-22 sử dụng hai động cơ Rolls-RoyceT406-AD-400, được cung cấp bởi hãng Lucas Aerospace với công suất cực đại lên tới 4.400 KW, cùng hệ thống phòng cháy và điều khiển điện tử của Hãng Systron Donner.
Nguồn wikipedia
snowangel27- Trung úy
- Tổng số bài viết : 194
Ngày nhập ngũ : 05/06/2011
Re: Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
Nhìn chú này cứ như mấy cái heli trong fim Avatar ấy nhỉ? Mà cái cánh quạt của nó độc đáo phết, một chiếc có khả năng cơ động như thế này sao lại ít được sử dụng rộng rãi nhỉ?
Bác có biết giá của nó tầm bao nhiêu ko?
Bác có biết giá của nó tầm bao nhiêu ko?
Lee- Tân binh
- Tổng số bài viết : 43
Ngày nhập ngũ : 29/05/2011
Re: Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
67 triệu USD/chiếc vào năm 2010.
snowangel27- Trung úy
- Tổng số bài viết : 194
Ngày nhập ngũ : 05/06/2011
Re: Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
Loại này hình như đc liệt vào dạng là VTOL thì phải.
Từ ngày bắt đầu thử nghiệm nó cướp đi khoảng 30 mạng do tình ổn định chưa cao. Tuy nhiên quân đội Mỹ vẫn muốn biên chế nó bằng đc vì tính năng chiến thuật của nó khá cao.
Trong quân đội Mỹ, loại phương tiện này đc Pararescue sử dụng nhiều nhất thì phải. Vừa rồi ở Lybia cũng dùng một lần sau khi cái F-15 Active rơi
Từ ngày bắt đầu thử nghiệm nó cướp đi khoảng 30 mạng do tình ổn định chưa cao. Tuy nhiên quân đội Mỹ vẫn muốn biên chế nó bằng đc vì tính năng chiến thuật của nó khá cao.
Trong quân đội Mỹ, loại phương tiện này đc Pararescue sử dụng nhiều nhất thì phải. Vừa rồi ở Lybia cũng dùng một lần sau khi cái F-15 Active rơi
thinh_vcoin- Thượng úy
- Tổng số bài viết : 251
Ngày nhập ngũ : 27/06/2011
Re: Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
con này thì liên quan zì tới f15 active ..f15 active là 1 phiên bản của nâsa dùng để thử nghiệm chưa bao h đc dùng ngoài chiến trườngthinh_vcoin đã viết:Loại này hình như đc liệt vào dạng là VTOL thì phải.
Từ ngày bắt đầu thử nghiệm nó cướp đi khoảng 30 mạng do tình ổn định chưa cao. Tuy nhiên quân đội Mỹ vẫn muốn biên chế nó bằng đc vì tính năng chiến thuật của nó khá cao.
Trong quân đội Mỹ, loại phương tiện này đc Pararescue sử dụng nhiều nhất thì phải. Vừa rồi ở Lybia cũng dùng một lần sau khi cái F-15 Active rơi
f15 active có option gắn động cơ ngoe nguẩy 2/3 chiều như f22 (sơ khai) và gần giống su37 nên nó có thể cất cánh đường băng ngắn(STOL) chứ ko làm đc trò VTOL nhé
Mi hee- Thượng úy
- Tổng số bài viết : 217
Ngày nhập ngũ : 10/06/2011
Re: Bell-Boeing V-22 Osprey-Chú Chim Ưng Vận Tải Của Quân Đội Mỹ
Ơ đâu anh ơi, ý em là Bell-Boeing V-22 Osprey nó là VTOL. Em nhớ nhầm F15, đáng ra là F-15E
Vừa rồi không kích Lybia Mỹ tơi mất một cái F-15E và phi công đc cứu nhờ bọn Pararescue đc chuyển bằng V-22 Osprey.
Cái ava với lại kiểu cmt này thì ông anh là mèo lười phải không
Vừa rồi không kích Lybia Mỹ tơi mất một cái F-15E và phi công đc cứu nhờ bọn Pararescue đc chuyển bằng V-22 Osprey.
Cái ava với lại kiểu cmt này thì ông anh là mèo lười phải không
thinh_vcoin- Thượng úy
- Tổng số bài viết : 251
Ngày nhập ngũ : 27/06/2011
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|